Phát huy Phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở xã Phù Lưu huyện Hàm Yên

Thứ Sáu, 4/9/2020 - 21:50 Đã xem: 1670

Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua việc triển khai thực hiện, Phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đã được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia với nhiều cách làm mới, sáng tạo và có hiệu quả.

Nhà văn hóa thôn Nà Luộc, xã Phù Lưu ( Hàm Yên) được xây dựng khang trang

 

      Thôn Nà Luộc, xã Phù Lưu trước đây không có đất để xây dựng nhà văn hóa, các cuộc họp của thôn đều phải mượn địa điểm của trường tiểu học. Trước khó khăn như vậy, Ban công tác Mặt trận thôn đã phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất xây dựng nhà văn hóa và được 2 hộ dân (ông Nông Đình Đệ và Nông Văn Quảng) ủng hộ 750m2 đất để xây dựng nhà văn hóa. Có nhà văn hóa khang trang phong trào văn hóa, thể dục thể thao của thôn ngày một đi lên. Ông Nông Đình Đệ, thôn Nà Luộc xã Phù Lưu chia sẻ: Từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng nhà văn hóa thôn đến nay, những cuộc hội họp của thôn được tổ chức thường xuyên và có chiều sâu hơn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hoạt động thường xuyên, đặc biệt là nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam hàng năm… 
       Đồng chí Đỗ Hữu Ước, Bí thư Đảng ủy xã Phù Lưu cho biết: Để thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo khối dân vận xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của cùng tham gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận hướng đến gần dân, sát dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp.
      Phong trào "Dân vận khéo” trên địa xã Phù Lưu những năm qua đã góp phần tích cực cho việc cổ vũ, động viên đoàn viên, hội viên và  nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới, đưa xã Phù Lưu về đích nông thôn mới trong năm 2020.

                                                              Minh Vương
                                                Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Yên

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /